Tại buổi tuyên truyền, Chi đoàn VKSND quận Cẩm Lệ đã phổ biến kiến thức về các loại tội phạm như cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, xâm hại tình dục đặc biệt nhấn mạnh các nội dung về các tội phạm liên quan đến ma túy, các loại ma túy mới, tác hại nguy hiểm của ma túy đến sức khỏe con người, gia đình, xã hội.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh ngoài được nghe những câu chuyện thực tiễn công tác, viện dẫn các quy định của các điều luật, qua đó, nhận thức được tính chất, mức độ nguy hiểm của các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, mối quan hệ giữa hành vi và hậu quả, hình phạt, đội ngũ tuyên truyền viên còn có những hoạt động giao lưu như hỏi – đáp, đố vui có thưởng được các em học sinh tham gia sôi nổi và hứng khởi.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND quận Cẩm Lệ tuyên truyền pháp luật cho học sinh. (Ảnh: HH)

Chương trình tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Cẩm Lệ là một trong những chuỗi hoạt động của Chi đoàn VKSND quận Cẩm Lệ bên cạnh các hoạt động như: “Ngày thứ Sáu xanh - sạch”; “Hành trình về địa chỉ đỏ”; “Dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ” nhằm chào mừng 92 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho các em học sinh trong việc phòng ngừa vi phạm pháp luật liên quan đến các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma túy như mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng.., các tác hại khôn lường và hệ lụy khi sử dụng các loại ma túy cũng như các loại có chứa chất kích thích như thuốc lá điện tử, shisha, bóng cười, nước vui,... Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần cùng Nhà trường, gia đình và xã hội để phổ biến, nâng cao hiểu biết về các vấn đề xã hội cho các em học sinh, là các đối tượng dễ bị rủ rê, lôi kéo vào các hành vi vi phạm pháp luật. Việc trang bị cho các em các kiến thức về pháp luật ở lứa tuổi này là rất cần thiết, là hành trang để các em “vững bước vào đời”.

 

 

Huỳnh Hòa - VKSND quận Cẩm Lệ