Phiên toà giả định được tổ chức theo đúng thể chức của một phiên tòa thật sự, với trình tự các bước: thủ tục xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án, thu hút sự theo dõi của 400 em học sinh trường THPT Dân tộc nội trú huyện Điện Biên.

Nội dung phiên toà giả định được xây dựng sát với thực tiễn, tóm lược diễn biến hành vi cách thức, thủ đoạn phạm tội của bị cáo, truyền tải đến học sinh một cách chân thực, ngắn gọn và xúc tích. Thông qua chương trình, hình ảnh và vai trò của Kiểm sát viên cũng được các em học sinh biết đến nhiều hơn.

leftcenterrightdel
 Đông đảo sinh viên tham dự phiên toà giả định.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đ/c Phùng Cẩm Anh – Kiểm sát viên VKSND huyện Điện Biên, THQCT và KSXX tại phiên tòa.

Điện Biên là địa bàn phức tạp về hoạt động của tội phạm ma tuý. Lứa tuổi học sinh là độ tuổi chưa phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, dễ bị đe doạ, lôi kéo sử dụng ma tuý, khi đã sử dụng sẽ dễ bị kiểm soát, phụ thuộc vào các đối tượng tội phạm do đó cần được giáo dục, phổ biến về ma tuý và tội phạm ma tuý.

Phiên tòa giả định góp phần trang bị kiến thức, hiểu biết về ma tuý, tội phạm ma tuý và tác hại của ma tuý tới các em học sinh, giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, có khả năng tự bảo vệ bản thân đồng thời tuyên truyền tới bạn bè, gia đình tránh xa tệ nạn ma tuý.

Tăng Hải Anh – VKSND huyện Điện Biên