leftcenterrightdel
 Nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau "khóc ròng" khi nguy cơ mất trắng hàng trăm triệu đồng từ việc chơi hụi.

Ngày 12/9/2022, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết, đang điều tra vụ việc nhiều người dân “tố” chủ hụi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ việc góp tiền chơi hụi.

Theo nội dung đơn tố cáo, có hàng chục hộ dân tại ấp Mỹ Bình (xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) tố cáo bà Ng.T. Đ. (SN 1981, trú tại địa phương) đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của những người chơi hụi.

Theo đó, từ năm 2015 đến tháng 5/2022, bà Đ. đứng ra mở chơi hụi và làm chủ nhiều dây hụi. Thế nhưng, khi đình hụi thì bà Đ. không chi trả tiền cho các hụi viên và chiếm đoạt số tiền hơn 774 triệu đồng. Bà Đ. cũng đã thừa nhận và cam kết sẽ trả lại số tiền trên cho các hụi viên sau khi bán đất. Tuy nhiên, theo phản ánh, bán đất xong (khoảng 2,6 tỉ đồng) thì bà Đ. lấy tiền tiêu xài và chỉ nộp cho Công an giữ một nửa số tiền trên. Trong khi đó, người dân cho biết, ngoài nhóm nạn nhân trên còn có nhiều người khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Thượng tá Cao Minh Tuấn - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện Công an huyện đã tiếp nhận tin báo và đang trong quá trình điều tra, xác minh. Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, cơ quan Công an cũng đang tạm giữ một số tiền của bà Đ. và sẽ tiến hành gửi tại Kho bạc Nhà nước.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Phong