leftcenterrightdel
 Nhiều người dân tụ tập trước nhà chủ bát họ sau khi biết bà này "mất tích" mấy ngày nay. 

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, người cầm bát họ tên Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú tại thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy). Bà T. đã không có mặt tại nhà 3 ngày nay. Người dân kéo đến rất đông ở nhà bà T. để ngóng thông tin, tuy nhiên, bà này vẫn bặt vô âm tín.

Lãnh đạo xã Ngũ Phúc xác nhận, bà T. không có mặt ở địa phương từ sáng ngày 8/9, chưa rõ đi đâu. Sau khi bà T. bỏ đi, một số người đến ngày lấy họ đã đến nhà bà này nhưng không gặp được.

Thông tin bị “vỡ họ” với số tiền trên 200 tỉ đồng chưa phải là thông tin chính thống, chỉ là trên mạng xã hội, cụ thể đến nay chưa có số liệu chính xác và cũng chưa có báo cáo tổng hợp về địa phương. Đồng thời, người dân cũng chưa làm đơn gửi chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
Một số người vào tận hiên nhà bà T. ngồi. 

“Nhận được thông tin, địa phương đã vào cuộc và tăng cường lực lượng an ninh, quân sự phối hợp để đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn, tránh tình trạng quá khích do mất nhiều tiền gây vấn đề không tốt. Trong tình huống xấu, địa phương đã có biện pháp triển khai một số nội dung và tuyên truyền cho người dân hết sức bình tĩnh. Tôi đã trực tiếp vào gặp người nhà bà T. và vận động cố gắng liên lạc bà T. về càng sớm càng tốt, để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi của người dân”, vị lãnh đạo xã Ngũ Phúc thông tin.

Chiều tối ngày 10/9, lãnh đạo huyện Kiến Thụy cho biết, trước thông tin gây xôn xao dư luận, UBND huyện đã giao Công an huyện Kiến Thụy vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nghi vấn vỡ hụi lớn xảy ra tại xã Ngũ Phúc.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Khánh An - Trúc Quyên