Sáng 16/2, một lãnh đạo UBND thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn có xảy ra tình trạng người dân tập trung đông người và đặt quan tài trước nhà chủ hụi để gây áp lực đòi nợ.

leftcenterrightdel
 Người dân mang quan tài đến trước nhà bà S., rồi mở nhạc đám ma để gây áp lực đòi nợ.

Vị lãnh đạo này cho biết, trước đó vào chiều ngày 14/2, khoảng 20 người đã tập trung đông trước nhà của bà N.T.S (42 tuổi, trú tại thị trấn Ea Kar) để đòi nợ hàng tỉ đồng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã đến hướng dẫn người dân nếu bị nợ thì liên hệ với Cơ quan pháp luật để được tư vấn, hướng dẫn giải quyết theo quy định, tránh ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Thời điểm này, vợ chồng bà S. không có ở nhà. Sau đó, được chính quyền vận động nên người dân đã giải tán. Tuy nhiên, vào chiều 15/2, người dân phát hiện chồng bà S. về nhà nên đã bao vây rồi mang quan tài đặt trước cổng, thắp hương, mở nhạc đám ma để đòi nợ.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân tập trung trước nhà bà S. để đòi nợ.

Cũng theo lãnh đạo thị trấn Ea Kar, qua nắm bắt bà S. là chủ của một đường dây hụi trên địa bàn. Khoảng một năm nay, bà S. có ôm số tiền hàng tỉ đồng của hàng chục người rồi giữ mà không giao cho người khác khi tới lượt. Thời gian gần đây, bà S. đã nhiều lần hứa hẹn trả nhưng không thực hiện nên người dân rất bức xúc.

Trước tình hình trên, chính quyền đã đến vận động thì người dân mới mang quan tài rời đi nhưng vẫn còn tập trung. Hiện Công an thị trấn Ea Kar đã vào cuộc để nắm thông tin của các chủ nợ để sớm làm rõ vụ việc.

Được biết, bà S. làm nghề buôn bán tại một quán cà phê trên địa bàn./.

Nguyễn Chính