leftcenterrightdel
 Bệnh viện Phổi Hải Phòng.

Theo đó, cán bộ thuộc Phòng Tổ chức - Hành chính (Bệnh viện Phổi Hải Phòng) trong thời gian vừa qua đã tiếp nhận hàng chục hồ sơ để xét duyệt bậc lương cho viên chức có trình độ cao đẳng theo quy định của Bộ Y tế. 

Ông Tuấn lý giải, quá trình giải quyết chế độ cho cán bộ, có thể do quá nhiều hồ sơ nên một số cán bộ, nhân viên y tế thuộc bệnh viện đã kẹp 4 triệu đồng vào hồ sơ với mục đích sớm được hoàn thiện thủ tục. 

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng, sau khi tiếp nhận phản ánh, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu Phòng Tổ chức - Hành chính trả lại tiền cho cán bộ, nhân viên y tế. Đồng thời, yêu cầu bộ phận chức năng tổ chức rà soát, kiểm điểm đối với cán bộ thụ lý hồ sơ và lãnh đạo Phòng Tổ chức - Hành chính.

Khi được hỏi về phản ánh Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng đã yêu cầu các nhân viên y tế viết đơn xin tình nguyện nộp 4 triệu đồng trên, ông Mạc Văn Tuấn phủ nhận và cho rằng, nội dung này không chính xác.

Sau khi nhận được phản ánh vụ việc, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Sở Y tế thành lập Đoàn thanh, kiểm tra để kiểm tra, xác minh vụ việc theo tố cáo của nhân viên Bệnh viện Phổi Hải Phòng. 

Trúc Khánh