Chiều ngày 18/9, sau ba lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân 1015 (SN 1976, quê Quảng Nam) đã được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục cho  xuất viện.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà nẵng cho biết, “Bệnh viện tiếp nhận, điều trị tổng cộng 116 ca COVID-19, chủ yếu là bệnh nặng chuyển về từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì hôm nay bệnh nhân 1015 là bệnh nhân cuối cùng điều trị tại bệnh viện được  xuất viện. Hiện tại  bệnh nhân không có dấu hiệu lâm sàng, ba lần xét nghiệm âm tính với COVID-19. Sau khi xuất viện bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

leftcenterrightdel
 Bệnh nhân cuối cùng  được điều trị  tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã được xuất viện sau ba lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nhiệm vụ sắp tới của bệnh viện là tiếp nhận và điều trị bệnh nhân lao, phổi và tiếp tục cách ly, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 nếu có”- ông cho hay. 

Hiện tại, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã không còn bệnh nhân COVID-19, chỉ còn hai bệnh nhân là bệnh nhân 416 và bệnh nhân 478 đã khỏi COVID-19 nhưng phải ở lại viện điều trị bệnh lý nền. Sáng ngày 19/9, hai bệnh nhân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Sau khi bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được xuất viện, bệnh viện sẽ tiến hành khử khuẩn. Tất cả nhân viên y tế tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn 14 ngày theo quy định.

Chia sẻ niềm vui sau khi được xuất viện, bệnh nhân 1015 cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sĩ đã tận tình chăm sóc cho mình trong suốt thời gian qua.

Hiện TP Đà Nẵng còn 4 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Lê Tâm