Tỉnh ủy Kon Tum vừa ra quyết định thi hành kỷ luật ông Đặng Thanh Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.

leftcenterrightdel
 Ông Đặng Thanh Nam vừa bị Tỉnh ủy Kon Tum kỷ luật.

Theo đó, ông Nam bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và cách tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020-2025.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã giao các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra và thanh tra toàn diện dự án khu đô thị ở phía bắc trung tâm huyện Kon Plông.

Vào năm 2019, HĐND huyện Kon Plông ban hành nghị quyết bổ sung danh mục và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông, với quy mô 21,3ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá là 3,99ha; đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác là 17,31ha.

leftcenterrightdel
 Khu vực làm dự án liên quan đến các sai phạm. 

Tuy nhiên, hiện trạng khu vực dự án có 6,01ha rừng (rừng tự nhiên 5,75ha, rừng trồng 0,26ha). Đáng nói, mặc dù diện tích đất này chưa được chuyển đổi, thực hiện các thủ tục theo quy định thì đã cho triển khai dự án, làm hạ tầng.

Không chỉ vậy, vào năm 2020 và 2021, ông Đặng Thanh Nam đã ký 5 quyết định giao đất quy hoạch là các khu biệt thự không thông qua đấu giá.

Liên quan đến các sai phạm nói trên, ngày 25/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến, xem xét hình thức xử lý đối với ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông./.

Nguyễn Chính