Ngày 10/5, thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan liên quan bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ “giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất và dự án khu đô thị ở phía bắc trung tâm huyện Kon Plông” sang Công an tỉnh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Khu vực dự án có một số diện tích rừng tự nhiên, chưa được chuyển đổi, thực hiện các thủ tục theo quy định nhưng đã cho triển khai dự án, làm hạ tầng. 

Liên quan đến dự án nói trên, trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã giao các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra và thanh tra toàn diện. Trên cơ sở kết quả thanh tra, báo cáo kiểm tra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng và hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh tạm dừng thực hiện các giao dịch chuyển nhượng, mua bán, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất đối với các lô đất đang trong quá trình điều tra xử lý.

Được biết, năm 2019, HĐND huyện Kon Plông ban hành nghị quyết bổ sung danh mục và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông, với quy mô 21,3ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá là 3,99ha; đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác là 17,31ha.

Tuy nhiên, hiện trạng khu vực dự án có 6,01ha rừng (rừng tự nhiên 5,75ha, rừng trồng 0,26ha). Đáng nói, mặc dù diện tích đất này chưa được chuyển đổi, thực hiện các thủ tục theo quy định thì đã cho triển khai dự án, làm hạ tầng.

Ngoài ra, tỉnh Kon Tum cũng thành lập đoàn kiểm tra việc UBND huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông./.

Nguyễn Chính