Ngày 23/11, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đang mở rộng vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Xuân Quan, Giám đốc Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông, chi nhánh Cần Thơ. Nguyễn Xuân Quan (45 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Xuân Quan tại cơ quan điều tra - Ảnh Công an cung cấp

Trước đó, vào tháng 9/2021, Quan bị Công an quận Ninh Kiều khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội "Tham ô tài sản" được quy định tại Điều 353 BLHS 2015.

Khi nhận được trình báo về việc Quan tham ô số tiền lớn của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông, Công an quận Ninh Kiều đã tập trung lực lượng xác minh, thu thập tài liệu tại nhiều địa phương, như: An Giang, Hậu Giang, Bình Dương, TP HCM,...

Kết quả điều tra cho thấy, Quan lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền trong thời gian dài. Quan đã tạo tài khoản ngân hàng, tự ghi hóa đơn giá trị gia tăng chênh lệch số tiền giữa liên 1 và liên 2. Liên 1, Quan xuất bán bảo hiểm cho khách lẻ và nộp tiền về công ty, còn liên 2 xuất hóa đơn bán bảo hiểm cho các công ty, doanh nghiệp với số tiền lớn.

Khi ký hợp đồng với khách, Quan yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản đã tự mở ở ngân hàng và chiếm đoạt. Tinh từ tháng 9/2018 cho đến khi bị bắt giữ, Quan đã chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng. Cảnh sát cũng thu giữ 72 quyển hóa đơn, các hợp đồng bảo hiểm, máy tính, máy in và nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Lực lượng điều tra cũng phát đi thông báo đến các công ty, doanh nghiệp, cá nhân đã từng giao dịch mua bán bảo hiểm với Quan đến Công an quận Ninh Kiều để tố giác, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ quá trình điều tra vụ án./.

Tuấn Anh