Tham dự phiên tòa có Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Hoàng Văn Tiến và các trưởng phòng 1, 2, 7 cùng 9 Viện trưởng VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Phiên toà thực hiện số hoá đầu tiên tại Thái Nguyên

Theo cáo trạng, quá trình điều tra bị can Vũ Văn Chung chỉ thừa nhận 1 phần hành vi phạm tội, bởi vậy Cáo trạng VKS đã không cho bị can được hưởng tình tiết “thành khẩn khai báo” quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, tại phiên tòa bằng việc trình chiếu các bản lời khai của các bị can, người làm chứng, người bị hại và các tài liệu chứng cứ khác quá trình điều tra thu thập được, bị can Chung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân, bởi vậy kết thúc phần thẩm vấn đại diện VKS trình bày bản luận tội và đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Oanh từ 8 đến 9 năm tù, bị cáo Chung từ 7 đến 8 năm tù.

Mức án đề nghị của VKS đã được HĐXX chấp nhận và tuyên phạt bị cáo Oanh 8 năm 6 tháng tù, bị cáo Chung 8 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, Hoàng Văn Tiến đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của VKSND thành phố trong quá trình thực hiện việc số hóa hồ sơ cũng như công tác phối hợp với toà án để thực hiện thành công việc trình chiếu tài liệu số hóa tại phiên tòa.

leftcenterrightdel
 Trình chiếu các bản lời khai của các bị can, người làm chứng, người bị hại và các tài liệu chứng cứ khác.

Đây là vụ án đầu tiên của ngành Kiểm sát Thái Nguyên thực hiện việc số hóa hồ sơ, do vậy lãnh đạo VKSND tỉnh  quán triệt và chỉ đạo lãnh đạo VKSND của 9 huyện thành phố phải nghiên cứu vận dụng việc số hóa hồ sơ phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Việc số hóa tài liệu hồ sơ của vụ án có ý nghĩa rất to lớn, thuận tiện trong việc lưu trữ lâu dài hồ sơ tài liệu, là công cụ sắc bén và hiệu quả cho công tác đấu tranh với bị cáo tại phiên tòa và việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quá trình thực hiện quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Xuân Hưng