Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái vừa cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng mà bị can Đặng Văn Hùng mang theo sau khi gây án. Đồng thời, làm rõ người con gái bỏ trốn cùng không phải đồng phạm nên đã trả về địa phương.

 


Liên quan đến sự việc, chiều 16/8, trao đổi với PV Dân trí, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết: Ngay từ đầu ban chuyên án nhận định đối tượng trong vụ án là người địa phương nên rất thông thuộc địa hình rừng núi. Do đó, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng Cục cảnh sát, Cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Yên Bái đã họp bàn cấp tốc, nhanh chóng tổ chức vây bắt hung thủ. Chúng tôi đến hiện trường sau 1 ngày xảy ra vụ án và xác định đối tượng giết người chưa thể rời được khỏi khu rừng núi này.

Theo đó, tất cả phương án bao vây đều được lên kế hoạch chặt chẽ, sang đến ngày thứ 3, đối tượng hết lương thực thực phẩm, bắt đầu đói và di chuyển sang bìa để tìm thức ăn. Lúc này người dân phát hiện và báo tin cho cơ quan công an bắt giữ.

“Từ những vụ thảm sát gần đây, có thể thấy các vụ việc đều xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân với nhau. Khi ra tay, đối tượng truy sát nạn nhân đến cùng những nạn nhân có mặt, các đối tượng hầu hết đều khai nhận gây án là để bịt đầu mối. Điều đáng nói, hung thủ gây án đều quen biết người bị hại nên khi đối tượng ra tay giết một người là giết luôn những nạn nhân còn lại nhằm tránh bị phát hiện.” Thiếu tướng cho biết.
 

Theo Dân trí

.