leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm vụ cháy làm chết 6 người. (Ảnh:NP)

Theo đó, qua công tác kiểm sát, VKSND TP Thủ Đức nhận thấy: trong Quý I năm 2021 trên địa bàn thành phố tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, xảy ra ngày càng gia tăng cả về số vụ, số tài sản bị thiệt hại và số người thương vong.

Trong đó, các vụ cháy nổ xảy ra tại hầu hết các địa điểm như khu công nghiệp, nhà dân, hộ kinh doanh, cơ sở do Nhà nước quản lý,… khiến dư luận xã hội quan tâm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Qua số liệu thụ lý kiểm sát điều tra và qua báo cáo của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP Hồ Chí Minh, nhận thấy trong trong quý I năm 2021, tại TP Thủ Đức xảy ra 15 vụ cháy làm chết 6 người và gây thiệt hại nhiều tài sản có giá trị cao.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy làm chết 6 người trên địa bàn TP Thủ Đức. (Ảnh:NP)

Với tình hình cháy, nổ ngày càng diễn biến phức tạp và gia tăng, VKSND TP Thủ Đức kiến nghị đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các Cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hộ kinh doanh, khu công nghiệp, khu dân cư, cao ốc, trường học, Cơ quan Nhà nước… và có chế tài xử phạt nghiêm khắc nếu có vi phạm.

Tổ chức tuyên truyền, tập huấn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cho người dân bằng các hình thức cụ thể, trực tiếp, để người dân biết cách phòng tránh hoặc khi xảy ra cháy, nổ người dân có biện pháp xử lý ban đầu để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Thúy Hà