leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hồ Chí Minh. Cùng tham dự có tập thể lãnh đạo và Kiểm sát viên Phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự (Phòng 8) - VKSND Thành phố; các đồng chí là Viện trưởng, Phó Viện trưởng phụ trách trực tiếp và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của các đơn vị quận, huyện và thành phố Thủ Đức được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm sát thi hành án hình sự.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo các đơn vị phát biểu tham luận.

Sau phần phát biểu khai mạc Hội nghị của đồng chí Nguyễn Thanh Sang - Phó Viện trưởng VKSND thành phố, đại diện lãnh đạo Phòng 8 báo cáo chuyên đề Hội nghị gồm các nội dung: khái quát kết quả công tác kiểm sát; thực trạng công tác xét, đề nghị miễn, giảm thời hạn chấp hành án của VKSND cấp huyện đợt Tết Nguyên đán 2024; đánh giá những kết quả đạt được; những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân; đồng thời đề ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nêu trên.

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày nhiều ý kiến tham luận, chủ yếu tập trung về đánh giá thực trạng công tác, những thuận lợi, khó khăn; công tác phối hợp trong thi hành án hình sự; những biện pháp và cách làm hay, đạt hiệu quả trong công tác kiểm sát; đề xuất, kiến nghị thực hiện một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát. Các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị đã được lãnh đạo Phòng 8 trực tiếp giải đáp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Thắng, Phó Trưởng phòng 8 VKSND thành phố báo cáo chuyên đề.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hồ Chí Minh đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của Phòng 8 VKSND Thành phố trong việc tham mưu tổ chức và xây dựng chuyên đề của hội nghị rút kinh nghiệm cũng như những kết quả rất đáng ghi nhận mà đơn vị đã đạt được từ đầu năm tới nay. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố cũng ghi nhận những chuyển biến và kết quả tích cực của công tác kiểm sát thi hành án hình sự của VKSND quận, huyện và thành phố Thủ Đức trong thời gian qua.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn một số hạn chế, tồn tại cần được chấn chỉnh để rút kinh nghiệm và khắc phục. Để công tác này đạt chất lượng, hiệu quả trong thời gian tới, trước tiên lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức VKSND cấp huyện công tác trong lĩnh vực này cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức được tầm quan trọng của công tác kiểm sát việc thi hành án hình sự vì đây là một trong những khâu quan trọng trong lĩnh vực hình sự, cần được quan tâm hơn nữa để đi vào nề nếp.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo các đơn vị phát biểu tham luận.

Do đó, lãnh đạo các đơn vị phải tổng hợp các văn bản hướng dẫn có liên quan để chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc, đầy đủ để công tác kiểm sát được thực hiện có trọng tâm và đúng theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tiếp thu, đồng chí Trần Vi Hải - Trưởng phòng 8 đã chân thành cảm ơn đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Thanh Sang đã dự và có những chỉ đạo hết sức sâu sắc, thiết thực. Thay mặt Ban tổ chức Hội nghị, đồng chí xin tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, khẳng định Hội nghị chuyên đề hôm nay chính là dịp để Kiểm sát viên, công chức cập nhật, trao đổi, nâng cao kiến thức thực tiễn, nhận diện thiếu sót, rút kinh nghiệm và thực hiện có hiệu quả cho quá trình thực hiện công tác kiểm sát đợt Lễ 30/4 năm 2024 và các đợt tiếp theo hàng năm.

Việt An - Thanh Loan