leftcenterrightdel
 Công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát.

Tham gia hoạt động trực tiếp kiểm sát có đồng chí Tạ Văn Phú - Phó Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn; cùng thành viên là Kiểm sát viên của đơn vị.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Tạ Văn Phú công bố quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát. Theo đó, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách về công tác Thi hành án hình sự và Thi hành án dân sự đối với phạm nhân tại Cơ quan THAHS Công an huyện Đồng Phú.

Qua trực tiếp kiểm sát, VKSND huyện Đồng Phú nhận thấy Cơ quan THAHS Công an huyện Đồng Phú đã cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong công tác thi hành án hình sự và thi hành án dân sự.

leftcenterrightdel
 Thành viên Đoàn công tác đang kiểm tra hồ sơ, sổ sách...

Bên cạnh đó, qua kiểm sát phát hiện vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như các bản nhận xét hàng tháng của UBND xã về quá trình chấp hành án của bị án chưa đúng với thực tế; các bị án đã nộp án phí, chấp hành tốt các quy định của pháp luật và địa phương, nhưng tại phần nội dung bản nhận xét hằng tháng ghi các bị án chưa đóng án phí, hình phạt bổ sung, nhận xét và phân loại mức “Trung bình” đối với các bị án, điều này ảnh hưởng đến điều kiện xét giảm thời gian thử thách án treo của các bị án…

Sau quá trình làm việc, đoàn công tác đã ban hành kết luận và đề nghị Cơ quan THAHS Công an huyện Đồng Phú tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Quốc Dũng - Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an huyện thay mặt Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện Đồng Phú tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn công tác để giúp làm tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian sắp tới.

Hoàng Anh