leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi trực tiếp kiểm sát.

Đoàn công tác được thành lập do đồng chí Trần Phương Hồng - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có các đồng chí là cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Thay mặt Đoàn kiểm sát đồng chí Trần Phương Hồng đã thông qua quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát. Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ báo cáo kết quả công tác tạm giữ, tạm giam và THAHS tại Nhà tạm giữ Công an TP Sóc Trăng, đồng chí Phan Thanh Sơn - Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an TP Sóc Trăng báo cáo việc thực hiện công tác tại Cơ quan THAHS Công an TP Sóc Trăng.

Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra các loại sổ sách, hồ sơ và các tài liệu liên quan, đồng thời trực tiếp kiểm tra phòng thăm gặp, buồng tạm giữ, tạm giam, gặp hỏi người bị tạm giữ, người bị tạm giam…

Qua một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đoàn kiểm sát có kết luận sơ bộ về kết quả kiểm sát. Theo đó Đoàn công tác đánh giá cao việc chuẩn bị của Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS, đã điều kiện thuận lợi cho đoàn thực hiện nhiệm vụ.

Về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, Nhà tạm giữ thực hiện tốt việc ghi chép các loại sổ sách; có lập đầy đủ hồ sơ tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; thực hiện tốt chế độ quản lý giam giữ, giáo dục phạm nhân và các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân như: chế độ về ăn, ở, mặc, sinh hoạt, chăm sóc y tế, phổ biến nội quy, quy chế và giáo dục pháp luật, thực hiện các chế độ thăm gặp theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với việc thực hiện công tác của Cơ quan THAHS Công an TP Sóc Trăng, nhìn chung, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo quy định của Luật thi hành án hình sự. Theo đó, phân công cán bộ lập hồ sơ và báo cáo Cơ quan THAHS Công an tỉnh Sóc Trăng để đề nghị Cơ quan quản lý THAHS thuộc Bộ Công an ra quyết định đưa người bị kết án phạt tù đang ở Nhà tạm giữ đi chấp hành án theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó công tác trực tiếp quản lý phạm nhân phục vụ tại Nhà tạm giữ được đảm bảo đúng theo quy định; có phân công cán bộ theo dõi và giám sát công tác quản lý người chấp hành án hình sự tại cộng động…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát phát hiện một số tồn tại, hạn chế của Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an TP Sóc Trăng và tập hợp để ban hành kết luận.

Ghi nhận kết luận sơ bộ của Đoàn kiểm sát, đồng chí Trần Minh Đấu - Phó Trưởng Nhà tạm giữ và đồng chí Phan Thanh Sơn, Thủ trưởng Cơ quan THAHS thống nhất với những ưu điểm và hạn chế mà Đoàn kiểm sát chỉ ra, đồng thời cam kết sẽ có hướng chỉ đạo cán bộ, công chức của đơn vị khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại trong thời gian tới.

Kiều Mị