“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” luôn là câu châm ngôn khẳng định sự cần thiết và quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, khi xảy ra không ít những vụ việc xâm hại trẻ em cũng như việc trẻ em vi phạm pháp luật ngày càng nhiều, gây nên nỗi bất an và lo lắng cho gia đình, nhà trường cũng như toàn xã hội.

Nhằm góp phần hạn chế những hành vi vi phạm, xâm hại trẻ em, VKSND huyện Quế Võ đã tổ chức Hội nghị tuyên truyên, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 1500 học sinh trường THPT Quế Võ II.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng, cảm ơn lãnh đạo VKSND huyện Quế Võ. Ảnh: VKSND huyện Quế Võ.

 Tại Hội nghị, các em học sinh được các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Quế Võ giới thiệu kiến thức cơ bản về tội phạm quy định trong Bộ luật Hình sự; kiến thức về tác hại – phòng chống tác hại của ma tuý; kiến thức về tham gia giao thông an toàn theo Luật An toàn giao thông đường bộ; kiến thức về phòng, chống bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, trước tình trạng nhân dịp Tết Quý Mão, việc  mua bán, nhập lậu, đốt các loại pháo diễn ra  phức tạp, để phòng tránh,  Ban Tổ chức đã phổ biến một số nội dung cơ bản của pháp luật về phòng, chống pháo nổ đến các em học sinh.

Quan tâm đến tâm lý học đường, các đồng chí báo cáo viên đã phân tích một số vụ án tiêu biểu điển hình đã được đơn vị trực tiếp thụ lý kiểm sát điều tra có liên quan đến thanh thiếu niên, giúp các em có thể hình dung ra những nguy cơ phòng tránh những kẻ có mưu đồ xấu, cũng như chính bản thân mình tránh đi vào con đường phạm tội đáng tiếc; bằng cách đúc kết bài học kinh nghiệm từ những yếu tố cấu thành tội phạm, nguyên nhân, điều kiện, mục đích, động cơ vi phạm đã được phân tích rất rõ trong chương trình.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường THPT Quế Võ II. Ảnh: VKSND huyện Quế Võ.
Hội nghị giao lưu, tuyên truyền pháp luật là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giáo dục ý thức tôn trọng, bảo vệ và chấp hành pháp luật, nâng cao hiểu biết về pháp luật cho các em học sinh.

Vừa chia sẽ kiến thức,  các đồng chí báo cáo viên vừa đặt một số câu hỏi trắc nghiệm pháp luật để các em học sinh cùng nhau thảo luận, đưa ra đáp án đúng nhằm giúp các em được va chạm, tiếp cận các tình huống xấu để chủ động tư duy theo chiều hướng tốt, đúng pháp luật.

Thông qua chương trình, các em sẽ tiếp nhận và áp dụng pháp luật như một thói quen, một phần tất yếu trong hoạt động hàng ngày đúng với khẩu hiệu "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật".

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

leftcenterrightdel
Một tiểu phẩm ngắn do các Đoàn viên VKSND huyện Quế Võ trình bày. Ảnh: VKSND huyện Quế Võ.
 
leftcenterrightdel
 Báo cáo viên phổ biến kiến thức pháp luật. Ảnh: VKSND huyện Quế Võ.
 
leftcenterrightdel
 Báo cáo viên VKSND huyện Quế Võ phổ biến pháp luật tại Hội nghị. 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Quế Võ chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh. 
leftcenterrightdel
 Báo cáo viên giải đáp các câu hỏi pháp luật của học sinh. 
leftcenterrightdel
 Học sinh tham gia chương trình.
leftcenterrightdel
 Nhiều học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Kiểm sát viên VKSND huyện Quế Võ. 

Vũ Quỳnh Hương