leftcenterrightdel
 Đ/c Trần Văn Ngọc, Phó Viện trưởng VKSND thị xã Buôn Hồ giữ vai trò THQCT và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 16/10/2019, tại tổ dân phố 1, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, Phạm Hữu Thương (SN 1988, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) đã có hành vi lừa đảo bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái (nhãn hiệu FORD, số loại RANGER XLS) của chị Th.Th. (trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Tổng giá trị tài sản bị can đã chiếm đoạt là 460 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, nội dung hoàn toàn phù hợp với các tài liệu, chứng cứ chứng minh đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án; Kiểm sát viên đã tích cực, chủ động trong xét hỏi và tranh luận để làm rõ nội dung, diễn biến của vụ án, nêu rõ chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trình bày rõ quan điểm đường lối xử lý vụ án…thể hiện tốt vai trò của Viện kiểm sát.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND thị xã tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Thương 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, phù hợp với mức án của đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị.

Phiên tòa kết thúc, bản án đã tuyên thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật; là một bài học đắt giá giành cho bị cáo.

Việc tổ chức thành công phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho các Kiểm sát viên, Chuyên viên tham dự phiên tòa có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệm vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu về cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay, đồng thời tuyên truyền pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân./.
Thu Nguyên - Hải Âu