leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang; các đồng chí Kiểm sát viên của Phòng 7 và Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Tiền Giang.

Về phía khách mời cấp huyện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cai Lậy; Kiểm sát viên VKSND huyện Cái Bè là đơn vị trong cụm thi đua số 2 của ngành Kiểm sát Tiền Giang, cùng tập thể lãnh đạo và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Cai Lậy.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích trang bị các kỹ năng cần thiết, giúp nâng cao chất lượng công tố của Kiểm sát viên tại phiên tòa, bảo đảm tranh tụng dân chủ với Luật sư, người bào chữa và những người tham gia tố tụng khác, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị tập huấn cũng cung cấp một số phương pháp, kỹ thuật và kỹ năng khi Kiểm sát viên đọc bản Cáo trạng và khi trình bày Luận tội tại phiên toà xét xử các vụ án hình sự giúp cho Kiểm sát viên trình bày một cách khoa học, rõ ràng, thuyết phục để góp phần xây dựng hình ảnh và văn hóa tranh tụng của Kiểm sát viên khi tham gia xét xử.

leftcenterrightdel
 Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cai Lậy chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

Kết thúc nội dung tập huấn, các đại biểu tham dự tại Hội nghị đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến thảo luận, mang tính xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi thực hiện nhiệm vụ. Các nội dung thảo luận, chia sẻ tập trung vào những tình huống phát sinh trên thực tế, những kinh nghiệm, tác phong, ngôn phong và những kỹ năng khi thực hiện việc công bố bản cáo trạng, trình bày luận tội tại phiên tòa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang yêu cầu mỗi cán bộ Kiểm sát viên phải chuẩn bị tâm lý, sức khỏe thật đảm bảo trước khi tham gia phiên xét xử các vụ án. Trong quá trình tham gia, Kiểm sát viên phải chuẩn bị kỹ lưỡng đối với nội dung vụ án, cũng như khi công bố Cáo trạng và trình bày luận tội, Kiểm sát viên phải trình bày rõ ràng, đầy đủ, có căn cứ pháp luật, bám sát theo các điều luật quy định, quy chế quy định của ngành.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đồng thời lưu ý cán bộ, Kiểm sát viên không được chủ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại phiên tòa, trong đó tập trung kiểm sát chặt chẽ nội dung xét hỏi nhằm nắm bắt đầy đủ nội dung vụ án, các tình tiết phát sinh tại phiên tòa từ đó đảm bảo bản luận tội, tranh luận của Kiểm sát viên có căn cứ, đầy đủ và mang tính thuyết phục cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa cũng khẳng định, trên cơ sở hội nghị tập huấn lần này của VKSND huyện Cai Lậy, thời gian tới VKSND tỉnh Tiền Giang sẽ xây dựng nội dung và các tài liệu liên quan để tổ chức Hội nghị tập huấn cho hai cấp tỉnh, huyện đối với nội dung kỹ năng xây dựng, công bố và trình bày cáo trạng, bản luận tội của Kiểm sát viên khi tham gia phiên toà xét xử các vụ án hình sự.

Ngọc Bình