Dự Lễ khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ, về phía Trường Nghiệp vụ có TS. Nguyễn Quốc Hân - Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ; đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng – Trưởng phòng đào tạo.

Về phía VKSND tỉnh Tây Ninh có đồng chí Ngô Văn Hối – Viện trưởng; đồng chí Phan Văn Ne – Phó Viện trưởng; đồng chí Nguyễn Văn Dựa – Phó Viện trưởng cùng toàn thể học viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc VKSND hai cấp tỉnh Tây Ninh trong danh sách được triệu tập tham gia lớp tập huấn.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Quốc Hân – Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ phát biểu khai giảng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, TS. Nguyễn Quốc Hân – Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng việc thực hiện quyền yêu cầu, quyền kiến nghị, kháng nghị của VKSND trong lĩnh vực tố tụng hình sự, tố tụng dân sự, hành chính, thi hành án trong điều kiện xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Vì vậy, trong thời gian triển khai khóa học đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và VKSND tỉnh Tây Ninh trong việc tổ chức mở lớp; mời những giảng viên có trình độ lý luận, có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn để truyền đạt những kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích, thiết thực theo đúng nhu cầu của người học; đồng thời yêu cầu các đồng chí tham gia khóa bồi dưỡng phát huy tinh thần học tập, tích cực tham gia tương tác với giảng viên để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giữa lý luận và thực tiễn, nhằm bảo đảm đạt được những mục tiêu và nhiệm vụ của khóa bồi dưỡng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Văn Hối - Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Lễ khai giảng.

Khóa học diễn ra trong thời gian 2 ngày với những nội dung quan trọng, thiết thực với 3 chuyên đề: “Kỹ năng xây dựng bản yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị của VKSND trong tố tụng hình sự”; “Kỹ năng xây dựng bản yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị trong lĩnh vực thi hành án hình sự”; “Kỹ năng xây dựng bản yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị của VKSND trong lĩnh vực dân sự, hành chính”.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh.

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ tin tưởng rằng, trong thời gian tập huấn, đội ngũ KSV, KTV VKSND tỉnh Tây Ninh sẽ tích lũy được nhiều kiến thức quý báu, có giá trị lý luận và thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ trước yêu cầu ngày càng cao của quá trình cải cách tư pháp. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức thêm nhiều khóa học chất lượng cao.

Phi Sơn