Từ ngày 17/9 đến ngày 19/9, VKS Quân sự Khu vực 73 đã phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương, UBND các xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên; xã Tân Hiệp huyện Phú Giáo, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương, tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở theo Đề án 1371 của Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Ngô Hồ Sang - Viện trưởng VKS Quân sự Khu vực 73 giới thiệu chuyên đề “Các nội dung cơ bản của Luật Phòng thủ dân sự năm 2023”.

Tham dự Hội nghị có Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương; Lãnh đạo, đại diện các ban ngành đoàn thể và khoảng gần 900 công dân của 3 xã: Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên; xã Tân Hiệp huyện Phú Giáo, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Tại các Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Thượng tá Ngô Hồ Sang - Viện trưởng VKS Quân sự Khu vực 73 đã giới thiệu chuyên đề các nội dung cơ bản của Luật Phòng thủ dân sự năm 2023. 

Chuyên đề đã nêu lên sự cần thiết phải ban hành Luật Phòng thủ dân sự trong điều kiện thiên tai, bão lũ, dịch bệnh đã tác động nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân trong thời gian vừa qua. 

Nội dung chuyên đề là rất cấp thiết, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, và chính quyền địa phương trong việc chủ động và tăng cường các biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả do chiến tranh, thảm họa, sự cố, thiên tai, dịch bệnh gây ra; góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. Qua đó nâng cao năng lực về phòng thủ đất nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 Bộ CHQS tỉnh Bình Dương phối hợp với chính quyền địa phương tặng qua cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội nghị cũng đã được xem bộ phim tài liệu “Lối về” nói về quá trình 20 năm tìm tiếm hài cốt liệt sĩ Việt Nam của một cựu binh Australia đã từng tham chiến tại Việt Nam. 

Thông qua đó tuyên truyền cho nhân dân và thế hệ trẻ về quá trình khắc phục hậu quả chiến tranh, hàn gắn vết thương chiến tranh, gác lại quá khứ, hướng tới tương lai của hai dân tộc Việt - Australia. Bộ phim do Bộ CHQS tỉnh Bình Dương thực hiện. Dịp này Bộ CHQS tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp với chính quyền các địa phương, tặng một số phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chính quyền và nhân dân tại các địa phương nói trên đánh giá cao các nội dung mà VKS Quân sự Khu vực 73 và Bộ CHQS tỉnh Bình Dương đã thực hiện theo Đề án 1371, và mong tiếp tục được phối hợp với đơn vị để thực hiện nội dung của Đề án này nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trên địa bàn. Đây sẽ là cơ sở và động lực quan trọng để VKS Quân sự Khu vực 73 tiếp tục thực hiện nội dung của đề án./.

 
Quyết Trần