Đến dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Thành Ruân - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, Thượng tá Nguyễn Hồ Sang - Viện trưởng VKSQS khu vực 73, Trung tá Trần Thanh Hải - Phó Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3, Luật gia Bùi Hoàng Duy - Cán bộ Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Dương và gần 100 cán bộ, chiến sĩ quân đội trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

leftcenterrightdel
  Các đại biểu và gần 100 cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bình Phước tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước đã được nghe Thượng tá Ngô Hồ Sang - Viện trưởng VKSQS khu vực 73/ Quân khu 7 và Trung tá Trần Thanh Hải, Phó Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 (Quân khu 7) giới thiệu các chuyên đề: Một số điểm chính của Luật Phòng thủ dân sự năm 2023; Luật phòng cháy, chữa cháy và các giải pháp bảo đảm phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh đó, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Chuyên đề về tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đây là các nội dung thiết thực, gắn sát với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, cần được quán triệt và thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, thông qua Hội nghị, các Báo cáo viên cũng đã tư vấn một số tình huống pháp luật liên quan theo yêu cầu của Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Thông qua Hội nghị, các Báo cáo viên đã định hướng cho Cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước việc nâng cao ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật liên quan trong thực tiễn, tránh việc vi phạm quy định của pháp luật phải xử lý, góp phần duy trì kỷ luật và “Sẵn sàng chiến đấu” của đơn vị, xây dựng cơ quan đơn vị VMTD “Mẫu mực tiêu biểu”./.

Trường Giang