Tham dự phiên tòa có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của VKSQS khu vực 52; lãnh đạo, Thẩm phán, Thư ký của Tòa án quân sự khu vực 1 - Quân khu 5.

Thiếu tá Nguyễn Lưu Bình - Kiểm sát viên của VKSQS khu vực 52 được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự nêu trên.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKSQS khu vực 52, do cần tiền để chơi game nên Lê Văn Dương đã nảy sinh ý định mượn xe mô tô của bạn để mang đi cầm cố. Vào khoảng 14h30' ngày 5/4/2024, tại ký túc xá Trường Cao đẳng nghề số 21, Binh đoàn 15, Lê Văn Dương mượn xe và giấy tờ xe mô tô của Phạm Duy Khánh (Học viên Trường Cao đẳng nghề số 21). Ngay sau đó, Lê Văn Dương mang xe đến tiệm cầm đồ để cầm cố được 20.000.000 đồng.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát đã đưa ra các chứng cứ buộc tội, giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Lê Văn Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 174 BLHS.

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn; cần thiết phải áp dụng mức án tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện.

Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, sau khi xem xét toàn bộ nội dung, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dương 13 tháng tù và tổng hợp hình phạt của bản án treo trước đó bị cáo chưa chấp hành xong là 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, hình phạt chung bị cáo Lê Văn Dương phải chấp hành là 19 tháng tù. 

Văn Cháng – Minh Tuấn