leftcenterrightdel
 Đồng chí Đại tá Văn Thanh Hoà- Viện trưởng VKSQS Quân khu 2 phát biểu khai mạc cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi đồng chí Đại Tá Văn Thanh Hoà - QuyueViện trưởng VKSQS Quân khu 2 nhấn mạnh, Cuộc thi nhằm thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số” đồng thời cũng kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện chỉ đạo của Ngành và công tác tự đào tạo, tự học tập và nghiên cứu và khả năng áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong hai cấp Viện, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ hai cấp Viện trao đổi, học hỏi nghiệp vụ, kinh nghiệm lẫn nhau.

Tham dự cuộc thi có 3 đội của các VKSQS khu vực 21, 22, 23. Trên cơ sở đề thi của Ban tổ chức các đội có 3h30' để nghiên cứu 1 vụ án riêng biệt do Ban tổ chức đề ra và hoàn thành bài dự thi “Xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” trên phần mềm Xmind, sau đó có tối đã 15' để thực hành “Thuyết trình” và 10' trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Cuộc thi.

Trong quá trình dự thi các đội thi đã chấp hành nghiêm Thể lệ cuộc thi, tập trung nghiên cứu, thực hiện tốt kỹ năng áp dụng công nghệ thông tin vào xây dựng nội dung báo cáo án bằng sơ đồ tư duy theo yêu cầu của Ban tổ chức cuộc thi, nội dung các báo cáo án được trình bày đầy đủ, xúc tích, ngắn gọn, logic, rõ ràng đáp ứng các yêu cầu báo cáo theo đúng mẫu quy định của Ngành kiểm sát và tính sáng tạo, thẩm mỹ. Việc thuyết trình, bảo vệ quan điểm truy tố của các đội diễn ra sôi nổi đảm bảo đáp ứng về thời gian do Ban tổ chức đề ra, thực hiện tốt việc trả lời các câu hỏi chất vấn của Ban giám khảo.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho các đội thi và các Kiểm sát viên xuất sắc.

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được đội thi và các đồng chí Kiểm sát viên xuất sắc nhất để tiếp tục tham gia dự thi vòng sơ khảo tại VKSQS Trung ương trong thời gian tới. 

Qua cuộc thi, hai cấp VKSQS Quân khu 2 đã phần nào đánh giá được chất lượng, kỹ năng trình độ của mỗi cán bộ, Kiểm sát viên, kiểm tra viên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ.

Đồng thời giúp phát hiện các cá nhân điển hình xuất sắc trong việc áp dụng sơ đồ tư duy trong báo cáo án và các hoạt động nghiệp vụ để từng bước nhân rộng điển hình tiên tiến trong hai cấp VKSQS Quân khu 2 trong thời gian tới.

Xuân Quyết