leftcenterrightdel
Kiểm sát viên hướng dẫn các đoàn viên tiếp cận thông tin.

Tại buổi tuyên tuyền, báo cáo viên đã chủ động, tích cực tập trung triển khai, tuyên truyền sâu về nội dung văn bản pháp luật, kết hợp đặt câu hỏi giao lưu ngắn gọn, dễ trả lời cùng với các slide tuyên truyền, hình ảnh, ví dụ minh họa trực quan như: Các câu chuyện về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình về các hành vi bị nghiêm cấm, độ tuổi kết hôn.

Tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Hành vi vi phạm của người tổ chức lấy vợ, lấy chồng cho người chưa đủ tuổi kết hôn (ông bà, bố mẹ tổ chức lấy vợ, lấy chồng cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn) bị xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự khi đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Tại buổi tuyên truyền, Cơ quan liên ngành đã phát tờ rơi tuyên truyền phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết giao cho từng hộ gia đình, cá nhân có mặt tại buổi tuyên truyền.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Trong thời gian tới, VKSND huyện Bình Liêu sẽ tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật với nhiều phương thức, biện pháp sáng tạo, gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Với đặc điểm Bình Liêu một huyện miền núi có địa bàn rộng, cộng đồng người dân các dân tộc thiểu số trình độ văn hóa còn thấp là những trở ngại rất lớn trong công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân.

Tuy nhiên, vượt trên khó khăn, những cán bộ tuyên truyền VKSND huyện Bình Liêu không ngừng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác, đã thực hiện tốt tiêu chí mỗi cán bộ, Kiểm sát viên là một tuyên truyền viên để góp phần phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

 

Hoài Sơn