leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tham gia buổi ngoại khoá có hơn 500 em học sinh cùng toàn thể cán bộ quản lý, thầy cô nhà trường. Chủ trì buổi tuyên truyên là đồng chí Nguyễn Công Thượng,  Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu.

Bằng kiến thức và kinh nghiệm công tác thực tế, VKSND huyện Bình Liêu đã xây dựng bố cục bài tuyên truyền với đầy đủ nội dung trong các vụ án, tình huống thực tế để minh họa, đồng thời, chuẩn bị các câu hỏi giao lưu để tăng sự tương tác giữa Tuyên truyền viên và các em học sinh. 

Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí Kiểm sát viên đã thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện năm 2022, đồng thời, giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật phòng chống ma túy, một số quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên giao lưu với học sinh trong buổi tuyên truyền. 

Đặc biệt, các Tuyên truyền viên đã tập trung phổ biến và nhấn mạnh một số quy định mới về việc xử lý tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” để các em nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và phòng ngừa vi phạm, tội phạm, nhất là đối với các em học sinh là đối tượng dễ bị rơi vào hoàn cảnh phạm tội do thiếu hiểu biết, bị rủ rê hoặc do tò mò…

Buổi tuyên truyền đã trở nên sôi nổi hơn rất nhiều với sự tham gia tích cực của các em học sinh khi trả lời các câu hỏi và nhận được các phần quà tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa của Ban tổ chức.

Đây là dịp để phát huy vai trò của VKSND huyện Bình Liêu trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại địa phương. Từ đó, định hướng cho sự phát triển nhân cách của thanh, thiếu niên; nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật của học sinh nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung.

Hoài Sơn