leftcenterrightdel
Đại diện VKSND huyện Krông Ana công bố Cáo trạng tại phiên tòa.

Theo Cáo Trạng của Viện kiểm sát, khoảng 19h50’ ngày 8/11/2021, Nguyễn Văn Bình (SN 1977, trú tại huyện Krông Ana) sau khi sử dụng rượu, bia (nồng độ cồn vượt quá mức quy định là 103 miligam/100 mililít máu) đã điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47L1-233.08 lưu thông trên đường Tỉnh lộ 2, theo hướng từ TP. Buôn Ma Thuột đi huyện Krông Ana.

Khi đến đoạn đường Km16+050m, thuộc địa phận thôn Hòa Tây, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Bình điều khiển xe thiếu quan sát, lấn sang phần đường ngược chiều, rồi va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 47AB-607.69 do anh Y Đênar HĐơ̌k điều khiển, khiến anh Y Đênar tử vong.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhận định, tuy hành vi của Nguyễn Văn Bình là nguy hiểm cho xã hội, làm thiệt hại đến tính mạng của người khác và gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, nhưng sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã thành khẩn khai báo, có trách nhiệm bồi thường thiệt hại và được gia đình bị hại bãi nại, nên đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, cũng như nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử TAND huyện đã chấp nhận đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, tuyên phạt Nguyễn Văn Bình 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Ngay sau khi kết thúc phiên toà, VKSND và TAND huyện Krông Ana đã tổ chức họp rút kinh nghiệm chung. Phiên tòa được đánh giá đạt chất lượng đúng theo tinh thần cải cách tư pháp. Các ý kiến đóng góp cho Kiểm sát viên, Thẩm phán tại phiên tòa chủ yếu đi sâu nhận xét về kỹ năng xét hỏi, điều hành phiên tòa của Thẩm phán và kỹ năng trình bày Cáo trạng, Luận tội của Kiểm sát viên./.

Thị Thành - Hải Âu