Phiên tòa giả định do Viện kiểm sát và TAND huyện Thạch Thành chủ trì xây dựng dựa trên tình tiết một vụ án có thật.

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 14/8/2022, Trần Văn H., trú huyện Thạch Thành đang nằm võng xem phim nhạy cảm ở nhà thì bé K.A sang nhờ H. qua nhà chỉnh Tivi hộ ông nội.

Sau đó, H. bế bé K.A lên võng, đồng thời đưa tay sờ vào vùng kín của bé; thực hiện hành vi xong, H. đưa cho bé 10.000 đồng dặn không được nói với ai.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Đến khoảng 18h cùng ngày, mẹ của K.A thấy con có tiền nên gặng hỏi, bé K.A đã kể lại sự việc trên cho mẹ biết.

Ngày 15/10/2022, gia đình bé K.A đã đến Công an huyện Thạch Thành trình báo vụ việc. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành đã tiến hành xác minh và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn H. về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, phiên tòa giả định đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của các em học sinh, đoàn viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, bà con vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số của huyện.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa thu hút đông đảo người dân tham gia.

Thông qua phiên tòa giúp người xem hiểu rõ hơn về Luật bảo vệ trẻ em và những mối nguy hại về xâm hại tình dục trong cuộc sống, góp phần ngăn ngừa tội phạm.

Bên cạnh đó giúp các bà mẹ, trẻ em và học sinh hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật, ý thức được chuẩn mực ứng xử cũng như ý thức phòng, tránh các hành vi xâm hại tình dục, tự bảo vệ mình và người khác.

Đức Hải