leftcenterrightdel
 Quang cảnh trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Dương Hòa

Đoàn kiểm sát được thành lập trên cơ sở quy chế phối hợp giữa VKSND và UBMTTQ huyện Kiên Lương do ông Mai Ngọc Số, Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của đại diện UBMTTQ huyện Kiên Lương.

Đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND thị trấn Kiên Lương và các xã Dương Hòa, Kiên Bình theo Quyết định số 246, 248, 250/QĐ-VKS-KL và Kế hoạch số 247, 249, 251/KH-VKS-KL ngày 13/3/2023 của Viện trưởng VKSND huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Theo chỉ tiêu kiểm sát ≥ 30% số UBND cấp xã có bị án đang thi hành án treo, cải tạo không giam giữ trong một năm do Quốc hội giao hàng năm và Kế hoạch công tác kiểm sát của VKSND huyện Kiên Lương năm 2023, địa bàn huyện Kiên Lương có 4 xã, thị trấn có bị án đang thi hành án treo, cải tạo không giam giữ là thị trấn Kiên Lương và các xã Dương Hòa, Kiên Bình, Bình Trị.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe đại diện UBND các xã, thị trấn báo cáo tình hình và kết quả việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại địa phương.

Kết quả kiểm sát, đã phát hiện một số vi phạm, thiếu sót tồn tại trong việc thi hành án hình sự của UBND các xã, thị trấn và trách nhiệm tham mưu trực tiếp của Công an xã, thị trấn về thực hiện quản lý giáo dục người được hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, từ đó có giải pháp khắc phục hạn chế, thiếu sót nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát, giáo dục tại địa phương.

Tấn Lực