Đồng chí Nông Quốc Hoàn – Phó Viện trưởng, lãnh đạo phụ trách bộ phận giam giữ - THAHS VKSND huyện Điện Biên phát biểu đề dẫn. Mục đích của buổi hội thảo nhằm giới thiệu, hướng dẫn cho các đồng chí Công an xã về quy trình quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Giúp các đồng chí Công an xã được phân công nắm chắc các bước phải thực hiện khi nhận được hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hồng Dương – Kiểm sát viên VKSND huyện Điện Biên trình bày Chuyên đề 1 – Quy trình quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng của Công an xã.

Tại buổi hội thảo đã giới thiệu những quy định pháp luật mới trong Thông tư liên tịch số 01/2023/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 18/1/2023 của Bộ Công An - Bộ Quốc Phòng - TAND tối cao - VKSND tối cao, quy định việc phối hợp trong thực hiện một số quy định của Luật thi hành án hình sự về THAHS tại cộng đồng có liên quan đến công tác thi hành án hình sự (trong đó có các quy định liên quan đến nhiệm vụ của Cơ quan THAHS Công an huyện, và liên quan đến nhiệm vụ của Công an xã), qua đó giúp lực lượng Công an xã cập nhật những quy định mới về công tác này để nghiên cứu và thực hiện trong thực tiễn.

leftcenterrightdel
 Trung tá Nguyễn Văn Hạnh – Cán bộ Cơ quan THAHS Công an huyện Điện Biên phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
leftcenterrightdel
 Đ/c Đỗ Thành Đạt – Kiểm sát viên VKSND huyện Điện Biên trình bày Chuyên đề 2 – Giới thiệu quy định pháp luật mới về công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Các đồng chí dự Hội thảo đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp về một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác THAHS tại cộng đồng.

Cuộc Hội thảo góp phần trang bị, cập nhật thêm các kiến thức, quy định cho lực lượng Công an xã trên địa bàn quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng nắm vững các quy định, quy trình khi thực hiện nhiệm vụ THAHS, góp phần thực thi đúng chức năng, nhiệm vụ; tạo chuyển biến rõ rệt về chất lượng, hiệu quả công tác THAHS tại cộng đồng.

Yến Vy - VKSND huyện Điện Biên