leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, Đoàn công tác do đồng chí Bế Minh Hằng, Trưởng phòng 8 là Trưởng đoàn cùng các đồng chí Kiểm sát viên thuộc Phòng 8. Về phía VKSND thị xã Đông Triều có đồng chí Đỗ Văn Dũng, Phó Viện trưởng cùng các Kiểm sát viên làm công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án của đơn vị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Quý Cường, Thủ trưởng Cơ quan THAHS đã báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, thời điểm từ ngày 01/9/2021 đến 31/8/2022; Kết quả tự kiểm tra của Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an thị xã Đông Triều thời điểm từ ngày 1/3/2020 đến 31/8/2021. 

Sau đó, Đoàn đã trực tiếp kiểm sát sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; công tác thi hành án hình sự; kiểm sát tại một số buồng tạm giữ, buồng tạm giam và gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ. 

Ngoài ra, đoàn công tác còn làm việc tại một số UBND trên địa bàn thị xã; quá trình kiểm tra đã lập biên bản với 1 trường hợp đang chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ; 1 trường hợp đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 5 trường hợp đang được hưởng án treo vi phạm nghĩa vụ chấp hành án.

Qua kiểm sát, Đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những ưu điểm trong kết quả công tác mà Nhà tạm giữ và cơ quan THAHS Công an thị xã Đông Triều đã đạt được; đồng thời, chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân để xảy ra vi phạm trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an thị xã Đông Triều rút kinh nghiệm.

Đỗ Hằng