Thông qua công tác kiểm sát việc thụ lý, giải quyết vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn: ông Nguyễn Văn Thất, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu và bị đơn: ông Trần Viện của Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ, VKSND huyện Đức Thọ phát hiện UBND huyện Đức Thọ còn để xảy ra vi phạm trong hoạt động quản lý đất đai.

Cụ thể: Vị trí thửa đất cấp cho ông Nguyễn Văn Thất theo giấy CNQSDĐ số H197073 mang tên ông Nguyễn Văn Thất tại thôn 4 HTX Thống Nhất, xã Đức Lập (nay là thôn Đông Hòa, xã Tân Dân) huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh không đúng so với vị trí thực tế của thửa đất; Giấy CNQSDĐ số H197073 mang tên ông Nguyễn Văn Thất không có ngày, tháng, năm quyết định cấp giấy CNQSDĐ; không có số vào sổ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Tại sổ địa chính không ghi căn cứ pháp lý vào sổ, giấy chứng nhận số, không ký tên của chủ sở hữu; Việc lập hồ sơ, lưu trữ hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ chưa thực hiện đầy đủ, đảm bảo. Không còn lưu trữ các hồ sơ, tài liệu về việc cấp giấy CNQSDĐ đối với giấy CNQSDĐ số H197073 mang tên ông Nguyễn Văn Thất.

leftcenterrightdel
 Một phiên tòa tại huyện Đức Thọ.

Nhận thấy, những vi phạm nêu trên của UBND huyện Đức Thọ đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp đất đai giữa các đương sự nên cần phải được khắc phục kịp thời.

Đồng thời, VKSND huyện Đức Thọ đã ban hành kiến nghị yêu cầu đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình có các biện pháp chỉ đạo khắc phục những vi phạm nêu trên, đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, kiểm tra không để xảy ra các vi phạm tương tự trong thời gian tới.

Mẫn Phong