Qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết các vụ việc, vụ án hình sự, VKSND huyện Quỳnh Phụ nhận thấy tình hình vi phạm, tội phạm về xâm phạm an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện thời gian qua còn diễn biến phức tạp.

Theo đó, số vụ tai nạn, số người chết, người bị thương còn ở mức cao, đã tác động không nhỏ đến tâm lý của người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến tình hình trật tự, trị an ở địa phương.

Đáng lưu ý, trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 12 tháng qua có một số vụ do học sinh, người dưới 18 tuổi điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đã vi phạm các quy tắc tham gia giao thông đường bộ dẫn đến gây tai nạn, chiếm 18,75% tổng số vụ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh một cuộc họp của VKSND huyện Quỳnh Phụ.

Để góp phần làm giảm thiểu tình trạng vi phạm, tội phạm xâm phạm an toàn giao thông đường bộ nói chung, nhất là các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến học sinh, người dưới 18 tuổi, VKSND huyện Quỳnh Phụ đã ban hành văn bản số 21/KN-VKSQP kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ chỉ đạo thực hiện một số giải pháp tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan chức năng phải tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn một cách bền vững; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm…

Kiến nghị của Viện kiểm sát đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ tiếp thu và chỉ đạo thực hiện.

P.V