Trong thời gian từ ngày 27/3 - 9/4, VKSND huyện Bình Lục đã phân công Kiểm sát viên tiến hành trực tiếp xác minh đối với 32 trường hợp phân loại chưa có điều kiện thi hành án tại 7 xã, thị trấn trên địa bàn.

Thông qua công tác kiểm sát nhận thấy, căn cứ Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án số 41 ngày 1/7/2015 của Chi cục THADS huyện Bình Lục đối với người phải thi hành án là Đ.V.H (SN 1968), trú xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục phải thi hành với tổng số tiền gần 14 triệu đồng (gồm các khoản: án phí hình sự sơ thẩm, hình sự phúc thẩm, dân sự sơ thẩm) theo Bản án số 152/1998/HSPT ngày 24/2/1998 của TAND tối cao.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Bình Lục xác minh điều kiện thi hành án tại UBND các xã trên địa bàn.

Căn cứ tài liệu xác minh thu thập thể hiện người phải thi hành án đã chết, không có tài sản, không để lại di sản, ngày 3/4 VKSND huyện Bình Lục đã yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Bình Lục ra ngay Quyết định đình chỉ thi hành án đối với trường hợp người phải thi hành án trên.

Ngày 9/4, Chi cục THADS huyện Bình Lục đã kịp thời ra Quyết định đình chỉ thi hành án và thông báo kết quả đến VKSND huyện Bình Lục.

Tấn Nguyễn