Chiều ngày 3/5, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Trung Sơn, người phát ngôn UBND huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, các lực lượng chức năng vừa tiến hành phong tỏa toàn bộ khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường (huyện Trấn Yên) do có một trường hợp F1 dự đám cưới ở thôn hôm 1/5 vừa qua, nay đã thành F0.

Quyết định nêu rõ, thời gian tiến hành phong tỏa là 15 ngày, tính từ 9h, ngày 3/5/2021.

Ông Nguyễn Trung Sơn cũng cho hay, UBND huyện Trấn Yên giao Công an huyện chủ trì phối hợp cùng UBND xã Việt Cường, các cơ quan có liên quan thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng làm việc với gia đình tổ chức đám cưới để truy vết. Ảnh: YBTV.

Được biết, đám cưới do gia đình ông Ngự tổ chức có ca F1 thành F0 đến dự, với khoảng hơn 200 người. Cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết, phong tỏa khu vực trên và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người đến dự đám cưới. 

Chiều cùng ngày,  Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã ra thông báo khẩn tìm người đến đám cưới và nhà hàng vào thời điểm có mặt người nghi mắc COVID-19 do tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc.

Cụ thể, đám cưới của  gia đình ông Nguyễn Đức Ngự ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên từ 16h ngày 1/5; Nhà hàng Hoa Tây Bắc ở Tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ,  từ ngày 27/4 đến 2/5.

Những người này liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin COVID-19 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái là:  0853459000.

leftcenterrightdel
 

Trước đó, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia người Trung Quốc tại tỉnh Yên Bái sau khi nhập cảnh, đưa đón và được thực hiện cách ly tập trung từ ngày 9/4 đến 23/4 tại khách sạn Như Nguyệt 2 theo quy định, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 3 lần cho 5 chuyên gia, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo báo cáo, quy trình quản lý, bàn giao sau khi hoàn thành cách ly được UBND thành phố Yên Bái cấp giấy xác nhận, đồng thời, bàn giao cho doanh nghiệp về nơi lưu trú và tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày, bàn giao cho Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ về việc theo dõi sức khỏe người sau cách ly khi nhóm chuyên gia này di chuyển đến khách sạn Bảo Yến, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ để tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại nơi lưu trú.

Vũ Phương