Chiều 1/5, UBND tỉnh Hà Nam đã có công văn chính thức đồng ý cho trẻ mầm non và học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5 để phòng, chống dịch COVID-19.

Các trường sẽ dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Công văn số 1028 do ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam ký yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định;

Cập nhật thông tin liên quan đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày trong thời gian nghỉ học; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động chuyên môn, nhất là ôn tập kiến thức cho học sinh cuối cấp kịp thời, hiệu quả, đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

leftcenterrightdel
Tỉnh Hà Nam đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cũng cho biết, sẽ có hướng dẫn các trường về việc cho học sinh nghỉ học và chuyển sang dạy học trực tuyến. Học sinh nghỉ hết ngày 9/5, tùy theo diễn biến dịch COVID-19, Hà Nam sẽ có quyết định thời điểm nào học sinh trở lại trường học.

Chiều ngày 1/5, Bộ Y tế công bố 14 ca mắc COVID-19, có 3 ca trong nước ở Hà Nam.

Theo đó, tính đến 18h ngày 1/5: Việt Nam có tổng cộng 1587 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 927 ca.

Tính từ 6h đến 18h ngày 1/5: 14 ca mắc mới, trong đó có 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

14 ca mắc mới (BN2929-2942) trong đó có 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng (2), TP. Hồ Chí Minh (3), Hà Tĩnh (3) và Quảng Ninh (3) và 3 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam.

Vũ Phương