Ngày 28/4 – 1/5 Sở Y tế TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an, lực lượng giao thông quận Ninh Kiều, đoàn thanh niên, UBND quận về việc thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở đeo khẩu trang, thực hiện theo 5K để phòng chống dịch bệnh COVID -19 tại các chợ, các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. 

Ban chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh COVID -19 TP Cần Thơ đã chỉ đạo các quận, huyện thực hiện kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID -19 tại các chợ trên địa bàn nhằm hạn chế tối đa sự lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là tại các chợ truyền thống và những nơi công cộng.

Qua kiểm tra, giám sát của BCĐ phòng chống dịch COVID -19 các quận, huyện cho thấy; tại các chốt kiểm soát khẩu trang, thực hiện biện pháp 5K, phòng chống dịch ở các chợ bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi vào chợ, các tiểu thương và người dân cơ bản chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến chợ đều được nhắc nhở.

leftcenterrightdel
Ngành Y tế TP Cần Thơ phối hợp với Công an, Cảnh sát giao thông tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.  

Bên cạnh đó, các tiểu thương tại chợ cũng luôn ý thức được về tác hại của dịch bệnh, nên đều chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch, luôn luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khách tới mua hàng đều nhắc nhở đeo khẩu trang nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng.

Ông Phan khắc Hoàng – Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần thơ cho biết; trong 3 ngày triển khai, thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID -19 Sở Y tế phối hợp với lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông, đoàn thanh niên, UBND quận,  tại các điểm nhằm mục đích nhắc nhở, tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, thực hiện 5k.

Ngoài ra, Sở Y tế TP Cần thơ cũng đã  triển khai đến lực lượng Y tế của địa phương để tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện theo quy định 5k đề phòng, chống dịch bệnh COVID – 19. 

Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trên các địa bàn, đặc biệt là phải đeo khẩu trang, không tập trung đông người. Truyền thông để toàn thể người dân nắm rõ và thực hiện nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng
Song Anh