Nhiều địa phương tại khu vực miền Trung vừa có quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa đã ra các quyết định tạm dừng một số hoạt động dịch vụ bao gồm quán bar, karaoke, vũ trường.. nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, việc tạm dừng các hoạt động nói trên bắt đầu từ 0h ngày 3/5. Lãnh đạo 2 địa phương yêu cầu các quận, huyện chủ trì tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện; thường xuyên kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

leftcenterrightdel
 Biển cấm không tập trung đông người tại bãi biển Nha Trang. Ảnh: NH. 

Tại Quảng Ngãi, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, quán game và các lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa thực sự cần thiết kể từ 0 giờ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đi ra ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định. Đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.

Tại Khánh Hòa, các hoạt động của quán bar, spa, vũ trường, karaoke, massage, tạm dừng kể từ 18h ngày 2/5. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, bao gồm các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm; tăng cường các biện pháp 5K, bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nhất là tại khu vực công viên, bờ biển,..; xử phạt các trường hợp vi phạm.

UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện số 03/UBND-VX ngày 2/5/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Lào Cai yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh sau khi đi nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tại các tỉnh, thành phố về địa bàn tỉnh phải báo cáo thủ trưởng đơn vị và thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Từ 0h ngày 3/5/2021 tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thực sự cần thiết có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh COVID-19 như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao (phòng tập gym, yoga, bể bơi), nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè cho đến khi có thông báo mới.

Xuân Nha