Chuyến đi hâm nóng tình cảm

Sáng 18/9, chúng tôi đã tiếp cận được anh Đ.N.T (anh họ của anh Đ.N.V, nạn nhân của vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch Đà Nẵng). sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, anh T. đã  từ TP.Hà Nội vào TP.Đà Nẵng để chăm sóc cho anh V. vì người nhà và họ hàng phải chia nhau lo đám tang cho vợ con anh V. Hiện anh T. đang là người trực tại khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc cho anh V.

Với giọng buồn, anh T. tiết lộ, hôm nay (18/9) cũng chính là kỷ niệm 5 năm ngày cưới của vợ chồng anh V. Gia đình anh V. và chị M. đi chuyến du lịch này cũng dự định tạo một kỷ niệm nhân dịp 5 năm ngày cưới. Theo anh T. gia đình anh V. có 4 người, tuy nhiên chuyến đi Đà Nẵng lần này chỉ có hai vợ chồng và bé trai (SN 2014), còn bé gái nhỏ do điều kiện nên không tham gia chuyến đi cùng gia đình. Gia đình anh V. hiện đang sinh sống tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Anh V. là người làm trong lĩnh vực xây dựng. Chuyến đi đến Đà Nẵng lần này ngoài gia đình anh V. còn có nhiều người khác đến từ Nghệ an và TP.HCM. Đoàn này gồm 10 gia đình làm chung công ty và công ty này có trụ sở chính tại TP.HCM. Những người đi cùng đoàn là anh em đồng nghiệp thân thiết, rủ nhau đi du lịch tự túc.

leftcenterrightdel
 Anh Đ.N.T (anh họ của anh Đ.N.V) trao đổi với chúng tôi xung quanh sự việc

Mặc dù anh T. không đi cùng đoàn với gia đình anh V. nhưng qua trò chuyện hỏi thăm từ những người cùng đoàn với gia đình anh V, anh T. nắm được rằng do chuyến đi này nhằm hâm nóng tình cảm và do có nhiều người thân ở TP.Đà Nẵng nên vợ chồng anh V. đã nhiều lần tách đoàn để đi thăm bà con, họ hàng. Trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc (tức tối 15/9), sau khi cùng đoàn đi chơi ở Hội An (Quảng Nam), đến chiều khi trở ra Đà Nẵng thì vợ chồng V. có đi ăn riêng đồng thời đi thăm bà con họ hàng.

Nói về gia đình anh V, anh T. khẳng định tình cảm giữa hai vợ chồng anh V. rất hạnh phúc từ khi cưới cho đến tận khi xảy ra sự việc, không hề có mâu thuẫn hay lấn cấn gì. Công việc làm ăn cũng bình thường không hiềm khích hay hận thù gì với ai.

Phát hiện toa thuốc trong phòng lưu trú

Phía Công an Q.Sơn Trà cũng đã vào cuộc điều tra nhằm nhanh chóng làm rõ sự việc tránh gây hoang mang cho du khách khi đến Đà Nẵng. Thượng tá Phan Minh Mẫn -Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết, những nạn nhân trong vụ nghi ngộ độc thức ăn này gồm người chồng tên là Đ.N.V (SN 1989), vợ là V.T.N.M (SN 1991) cùng con trai (SN 2014) đi cùng một đoàn khách du lịch gồm 10 gia đình. Đoàn khách này lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà.

Sau khi sự việc xảy ra, công an quận Sơn Trà đã tiến hành kiểm tra khách sạn nơi đoàn lưu trú. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong phòng khách sạn mà vợ chồng anh V. lưu trú, có một toa thuốc tây được mua vào sáng 16/9 tại một nhà thuốc ở quận Sơn Trà. Toa thuốc kê 2 loại thuốc là Motilium và Flagyl. Các thuốc này dùng điều trị tiêu chảy.

leftcenterrightdel
Người chồng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhưng vẫn chưa qua cơn nguy kịch

Ông Mẫn cũng cho hay, mặc dù vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra nhưng trên thực tế trong cả đoàn gồm 10 gia đình thì chỉ gia đình anh V. gặp vấn đề, còn các gia đình khác thì không bị gì. Nguyên nhân thì cần thời gian để điều tra làm rõ nhưng dù gia đình anh V. có ăn cùng đoàn hay tách đoàn thì cũng đến ăn những chỗ mà nhiều người khác cùng ăn, nhưng thực tế trên địa bàn thời điểm gia đình anh V. gặp vấn đề không xuất hiện trường hợp nào ngộ độc tương tự.

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, hiện tình hình sức khỏe của anh V. đang tiến triển, có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn chưa qua giai đoạn nguy kịch. Cơ quan chức năng đã xác định gia đình này bị nhiễm độc nhưng chưa rõ nhiễm độc do đâu.

Như báo BVPL đã đưa tin, 16/9, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận 1 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài bệnh nhân đang nguy kịch, hai người khác đã tử vong khi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ là chị V.T.N.M (SN 1991) cùng con trai (SN 2014). Cả 3 người này là một gia đình, hai người tử vong là vợ và con trai. Người nguy kịch là anh Đ.N.V (SN 1989) chồng, cha của chị M. và bé trai. Những người này nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Xuân Nha