leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Viện trưởng, đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 giếng khoan nước sạch cho học sinh Trường PTDT Nội trú Ba Chẽ.

Ngày 30/8, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh làm Trưởng đoàn đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 giếng khoan nước sạch cho học sinh Trường PTDT Nội trú Ba Chẽ.

Được biết, Trường PTDT Nội trú huyện Ba Chẽ có hơn 300 học sinh, ăn, ở sinh hoạt tại trường, các em dùng nguồn nước sạch và nguồn nước từ khe về. Những năm học trước, nước thường xuyên thiếu hụt, chỉ phục vụ cho việc nấu ăn, còn nước tắm giặt thì 1 số học sinh phải xin ra nhà người thân hoặc nhờ nhà dân.

Trong thời gian qua, Trường PTDT Nội trú Ba Chẽ đã luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác cung cấp nước sạch, nước sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Tuy nhiên, do trường mới  được đầu tư mở rộng quy mô xây dựng mới, nên nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sử dụng của giáo viên và học sinh nhà trường còn khó khăn. 

leftcenterrightdel
 Niềm vui bên mẻ nước mát đầu tiên.

Xuất phát từ khó khăn trên, đội ngũ cán bộ, nhân viên VKSND tỉnh Quảng Ninh và VKSND huyện Ba Chẽ đã quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 giếng khoan, tổng kinh phí 30 triệu đồng để nhà trường thi công giếng khoan nước sạch.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong những năm qua, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Đảng, Nhà nước và VKSND tối cao phát động. Việc tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 giếng khoan nước sạch cho Trường PTDT Nội trú Ba Chẽ với mong muốn góp một phần nhỏ cải thiện điều kiện sinh hoạt của thầy, cô giáo và các em học sinh, giúp thầy cô và các em có sức khỏe, yên tâm học tập, công tác.

Cô Bằng Thị Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú Ba Chẽ cho biết, sau thời gian thi công, đến nay, 2 giếng khoan đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2023-2024, góp phần bổ sung nguồn nước sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và hơn 300 học sinh người dân tộc đang học tập, sinh hoạt tại nhà trường.

Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú Ba Chẽ, thay mặt nhà trường, các giáo viên, học sinh gửi lời cảm ơn đến VKSND tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời bày tỏ, đây là hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực, góp phần bổ sung các điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của nhà trường.

Hoàng Hưng - Phạm Thịnh