leftcenterrightdel
 Bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đồng chí Lương Mạnh Thường.

Gia đình đồng chí Lương Mạnh Thường có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà để ở, phải đi thuê nhà, chồng làm nhân viên bảo vệ tại VKSND tỉnh Quảng Ninh, vợ không có việc làm ổn định, phải nuôi hai con nhỏ. Sau nhiều năm tích cóp, vợ chồng đồng chí Thường đã mua được một mảnh đất tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhưng chưa có điều kiện để xây dựng nhà ở.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Hoài Ân, Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại  buổi bàn nhà mái ấm công đoàn.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình đồng chí Lương Mạnh Thường, Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh,  Tổ Công đoàn Cụm thi đua số 2 trao hỗ trợ cho đoàn viên Lương Mạnh Thường với tổng số tiền 210 triệu đồng. Trong đó, 200 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các cán bộ, đoàn viên công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh; 10 triệu đồng hỗ trợ của Cụm thi đua số 2, Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài việc hỗ trợ nguồn kinh phí, VKSND tỉnh Quảng Ninh cũng thành lập Ban Kiến thiết, phân công cán bộ để giúp đỡ gia đình anh Thường xây dựng nhà ở.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Chủ tịch công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi bàn giao nhà mái ấm công đoàn.

Với sự ủng hộ về kinh phí, gia đình đồng chí Thường đã huy động thêm nguồn lực xây dựng được ngôi nhà tại phường Cao Xanh (TP Hạ Long) trên diện tích 70m2 với tổng trị giá 450 triệu đồng. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 2/2022 và đã được hoàn thành vào tháng 10/2022.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên Lương Mạnh Thường phát biểu cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh và liên đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn viên chức tỉnh, Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tạo động lực quan trọng để gia đình đồng chí Lương Mạnh Thường xây dựng được nhà ở, an cư lạc nghiệp, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan.

Trúc Khánh