leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, VKSND tối cao ký kết  Chương trình phối hợp triển khai mô hình “Đỡ đầu các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Chương trình nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát nhân dân đối với những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Tạo điều kiện để các em được gắn bó đến trường, lớp, được học tập để phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

leftcenterrightdel
 Sẽ có nhiều trẻ em khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ sau lễ ký kết.

Sau khi ký bản cam kết đỡ đầu cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Chẽ, VKSND tỉnh Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên VKSND tối cao đã xuống địa phương triển khai chương trình hỗ trợ.

Theo đó, 2 cháu được nhận đỡ đầu là: Cháu Chíu Thành Quang (SN 2010, trú tại thôn Làng Cổng, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) là học sinh lớp 6, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Đồn Đạc II và cháu Triệu Thị Dung (SN 2010, trú tại thôn Nà Làng, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) là học sinh lớp 7 Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Đồn Đạc II.

Hàng tháng, mỗi cháu sẽ được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tối cao hỗ trợ với mức kinh phí 700.000đ/tháng. Chương trình bắt đầu từ tháng 02/2023 đến khi các cháu đủ 18 tuổi, đủ điều kiện có việc làm ổn định hoặc gia đình thoát nghèo bền vững.

leftcenterrightdel
 Cháu Chíu Thành Quang và cháu Triệu Thị Dung được nhận "đỡ đầu".

VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp hỗ trợ, nắm thông tin, là đầu mối trao đổi phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình để nắm tình hình học tập, sức khỏe và đời sống tinh thần của các cháu học sinh, từ đó phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tối cao có biện pháp giúp đỡ các cháu và gia đình.

leftcenterrightdel
 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tối cao và VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các mạnh thường quân trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tiên Yên.

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” của cộng đồng đối với các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó. Việc nhận đỡ đầu, giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với cách làm đổi mới, sáng tạo mang tính thực chất, góp phần đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát gần gũi hơn với quần chúng nhân dân.

H. Hưng - P. Thịnh