Tại xã Mường Hoa, cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Viện trưởng VKSND thị xã, đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã tham gia giúp một số gia đình hót, gạt bùn đất, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa; san gạt bùn đất, khơi thông đường xá, cống rãnh tại khu vực xảy ra sạt lở thôn Hòa Sử Pán 1, xã Mường Hoa.

leftcenterrightdel
 VKSND thị xã Sa Pa phối hợp với Đoàn thanh niên xã tham gia dọn dẹp sau bão.

Được sự ủy quyền của VKSND thành phố Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Viện trưởng VKSND thị xã cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi trao tặng số tiền 15 triệu đồng của VKSND thành phố Cần Thơ; đồng thời trao quà hỗ trợ của cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã cho 4 hộ gia đình có 6 nạn nhân bị chết do sạt lở đất ngày 8/9/2024 ở xã Mường Hoa và gia đình có 1 người chết do lũ cuốn trôi tại xã Thanh Bình và 2 gia đình có người chết do sạt lở đất tại xã Ngũ Chỉ Sơn. 

leftcenterrightdel
 VKSND thị xã Sa Pa trao quà cho gia đình bị ảnh hưởng của bão.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và của Ngành, với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thương người như thể thương thân gắn liền với trách nhiệm xã hội, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã Sa Pa đã quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ trên địa bàn thị xã Sa Pa và ở các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên.

leftcenterrightdel
 VKSND thị xã Sa Pa trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại của bão.

Cụ thể: Ngay sau mưa lũ đi qua, cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ (do cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị quyên góp) cho người dân bị thiệt hại trên địa bàn phường Sa Pả (địa phương đơn vị được phân công theo dõi, giúp đỡ) số tiền 5 triệu đồng để địa phương chăm lo bữa ăn cho 40 hộ/ 250 nhân khẩu đang phải di dời khỏi nơi cư trú, góp phần khắc phục hậu quả của thiên tai, giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Ngoài ra, đơn vị quyên góp số tiền hơn 3 triệu đồng ủng hộ trực tiếp tại cuộc họp trực tuyến thường kỳ tháng 9 của UBND thị xã Sa Pa.

leftcenterrightdel
 VKSND thị xã Sa Pa chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ.

Cùng với đó, cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã Sa Pa đã quyên góp, ủng hộ với số tiền mặt là 16 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật (nước lọc, bánh, sữa, rau củ quả, giò...) trị giá 5 triệu đồng trao tận tay cho 1 hộ gia đình đồng nghiệp tại huyện Bảo Thắng và 5 hộ gia đình đồng nghiệp tại huyện Bảo Yên. Tham gia lao động hỗ trợ dọn vệ sinh cho 1 hộ gia đình đồng nghiệp bị ngập nặng tại huyện Bảo Yên.

leftcenterrightdel
 Trao phần quà ý nghĩa với tinh thần tương thân tương ái.

Những việc làm của cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã Sa Pa tuy nhỏ nhưng thể hiện sự đồng cảm sâu sắc, đoàn kết và trách nhiệm của công chức, người lao động VKSND thị xã Sa Pa đối với đồng nghiệp và những hoàn cảnh gặp khó khăn sau cơn bão số 3, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mà người dân vùng lũ đang gánh chịu.

Diệu Linh- Lê Hưng