Hoài Nhơn là một trong những địa phương nằm sát biển thường xuyên hứng chịu sự khắc nghiệt của thiên tai, bão lũ. Nhiều hộ dân trên địa bàn đang gặp khó khăn về nhà ở và luôn có ước mơ về những ngôi nhà vững chắc để ổn định cuộc sống.

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tửu (SN 1971, trú tại khu phố 7, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn) là một trong những gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà Tửu lại là người khuyết tật. Cả nhà 4 người chen chúc trong căn nhà cũ kỹ với diện tích 40m2, hở trước trống sau.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Văn Phương – Viện trưởng VKSND thị xã Hoài Nhơn thăm hỏi, động viên và trao phần quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tửu.

Căn nhà này được xây dựng hơn chục năm trước do chính quyền địa phương hỗ trợ, trải qua năm tháng, ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng nên không thể che chắn nổi những trận mưa bão sắp đến. Tài sản trong căn nhà chỉ có chiếc võng sắt và chiếc xe đạp rỉ sét làm phương tiện mưu sinh, chật vật xoay sở với cuộc sống hàng ngày nên dù ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, bà Tửu cũng không thể sửa chữa, cứ đến mùa mưa bão lại xin đi tránh trú ở những nhà xung quanh.

Nhận được thông tin từ chính quyền địa phương, VKSND thị xã Hoài Nhơn đã vận động, liên hệ các mạnh thường quân quyên góp, tiến hành lợp lại mái tôn, sửa chữa nhà vệ sinh và tặng cho gia đình bà Tửu một bộ bàn ghế mới, tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng. Nhận được phần quà, bà Tửu bày tỏ niềm phấn khởi, cảm ơn VKSND thị xã Hoài Nhơn, Phòng LĐTB-XH cùng các nhà hảo tâm, đã hỗ trợ, giúp cho gia đình an tâm trước khi mùa bão về.

Bên cạnh việc tập trung làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, trong suốt những năm qua, VKSND thị xã Hoài Nhơn luôn đóng vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, kết nối các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Qua đó, góp phần cùng chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xuân Quang - X.N