Ngày 19/9/2023, UBND xã Mỹ Lợi A phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức Lễ Khánh thành cầu Từ Tâm 172 tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

leftcenterrightdel

Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Từ Tâm 172.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang, các đồng chí đại diện chính quyền địa phương, đại diện Quỹ thiện nguyện Từ Tâm, các mạnh thường quân và người dân tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Lợi A.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng chính quyền địa phương và các đại diện mạnh thường quân.

Cầu Từ Tâm 172 bắc qua sông Rạch Miễu, nối liền tuyến giao thông huyết mạch của 3 xã Mỹ Lợi A, An Thái Đông và  Mỹ Đức Tây của huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Cầu có chiều dài 26m, chiều rộng 3,5m, được thiết kế theo cấu trúc bê tông cốt thép với trọng tải 3 tấn, được khởi công xây dựng vào ngày 28/8/2023 với tổng kinh phí là 270 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đã chủ động vận động các mạnh thường quân tài trợ 235 triệu đồng, nhân dân địa phương đóng góp 35 triệu đồng và ngày công lao động để cùng phối hợp xây dựng.

leftcenterrightdel

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thơm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè xúc động cho biết: Người dân địa phương rất phấn khởi khi được mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu Từ Tâm 172; cầu được xây dựng khang trang, rộng rãi đã giúp cho giao thông khu vực được thuận lợi hơn, đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh của 3 xã đến trường cũng như người dân địa phương thuận tiện hơn trong vận chuyển hàng hóa, nông sản. Đây là sự hỗ trợ rất lớn cho địa phương đang tích cực hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cây cầu mới khánh thành.

Cầu Từ Tâm 172 là món quà của đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng VKSND tỉnh, đại diện ngành Kiểm sát Tiền Giang vận động, trao tặng cho bà con ở xã Mỹ Lợi A, quê hương của đồng chí Nguyễn Việt Hùng, nguyên Viện trưởng VKSND huyện Cái Bè, nhân dịp đồng chí Nguyễn Việt Hùng nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8/2023. Đây là sự tri ân đối với người cán bộ đã dành 42 năm tận tâm, trách nhiệm, cống hiến hết mình cho ngành Kiểm sát Tiền Giang.

 

Thùy Linh – VKSND huyện Cái Bè