Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Quang Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo Văn phòng, VKSND huyện Krông Năng, chính quyền địa phương, cùng bà con nhân dân lối xóm.

Truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của dân tộc ta trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đây thực sự đã là chủ trương lớn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Theo đó, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk ngoài thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, góp phần bảo vệ pháp chế Xã hội chủ nghĩa, cũng luôn thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa và công tác thiện nguyện...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quang Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình chị H Đak Mlô.

Qua rà soát, VKSND tỉnh được biết gia đình chị H Đak, người dân tộc Ê Đê, thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, không có chỗ ở, cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa việc làm thuê với số tiền công ít ỏi, không đủ để nuôi 2 con nhỏ…Vì vậy đã quyết định hỗ trợ, xây tặng căn nhà tình thương, cấp 4, nền tráng xi, mái lợp tôn, có diện tích xây dựng 50m2, với tổng chi phí hơn 60 triệu cho gia đình chị trong sự vui mừng, phấn khởi của gia đình, bà con lối xóm và chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Tiến tin tưởng việc làm nghĩa tình này sẽ tạo điều kiện cho gia đình chị H Đak có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hướng đến một tương lai tốt đẹp. Hi vọng, khi có điều kiện hơn, chị H Đak sẽ cùng xã hội chung tay để hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó khác…

Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, chính quyền địa phương huyện Krông Năng và xã Ea Hồ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả, chất lượng công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước đã đề ra.

leftcenterrightdel
Đồng chí Viện trưởng tin tưởng việc làm nghĩa tình này sẽ tạo điều kiện cho gia đình chị H Đak có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hướng đến một tương lai tốt đẹp.

 Mặc dù cán bộ, công chức trong Ngành còn gặp nhiều khó khăn về đời sống, vẫn còn đó những chiếc là chưa thực sự lành, nhưng trong những năm qua, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp tiền, của cải với mục đích thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, các buôn đồng bào dân tộc thiểu số; các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, người tàn tật, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh v.v…

Chỉ tính riêng việc quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa, trong gần 7 năm qua, ngành KSND tỉnh đã xây dựng được 12 căn nhà trị giá hơn 700 triệu đồng để tặng cho các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn./.

Hải Âu