Sáng 14/10/2023, Đoàn đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cơ quan gồm: VKSND tối cao, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Cục Truyền thông CAND; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế buôn lậu, Cục Hải quan TP Hà Nội, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn thanh niên VKSND tối cao làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại đường Bắc Sơn, Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu di tích Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và 67 năm Ngày Truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023).

leftcenterrightdel
 Đoàn đặt vòng hoa, dâng hương và tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội), Đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương và tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ".

leftcenterrightdel
 Đoàn đến đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, Đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí trong Đoàn đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". 

Tiếp nối hoạt động của chương trình, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Đoàn thăm hỏi gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Đoàn tặng số tiền 10 triệu đồng cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tại Huyện Thanh Trì, Đoàn đã tới thăm hỏi tình hình sức khỏe bà Nguyễn Thị Nê là vợ liệt sĩ, hiện đang sống neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao tặng phần quà và 10 triệu đồng tiền mặt.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi cụ bà Nguyễn Thị Chuật (SN 1945, con liệt sĩ Nguyễn Đức Sâm tại xã Phú Thị, Gia Lâm). Bà Chuật là người già neo đơn. Hiện tại đang sống nhờ trợ cấp khuyết tật hàng tháng.

Đồng thời, thăm hỏi bà Đỗ Thị Vui, con của Liệt sĩ Đỗ Công Đích, hi sinh năm 1966 trong kháng chiến chống Mỹ. Đây là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cụ bà Nguyễn Thị Diễn (SN 1941, là vợ Liệt sĩ Lê Văn Thoa) tại xã Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội. Hiện tại bà ở 1 mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp.

Tại mỗi gia đình, Đoàn đã trao tặng phần các phần quà và 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tiền trao tặng cho các gia đình trong ngày là 50 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng, sự sẻ chia của Đoàn thanh niên đối với những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cơ quan ngày 14/10/2023

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đoàn TN - P.V