leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khai giảng. 

VKSND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ kế toán, kiểm toán năm 2021.
Đồng chí Lương Phúc Sơn, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh dự và chỉ đạo buổi lễ.
Tham dự Lễ khai giảng có các giảng viên trực tiếp phụ trách giảng dạy lớp học và 30 học viên là Lãnh đạo cấp phòng, cấp huyện và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên làm công tác nghiệp vụ tại 2 cấp VKSND tỉnh Quảng Ninh

Sau khi xin ý kiến của VKSND tối cao, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh, Phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh xây dựng Kế hoạch và phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ kế toán Hạ Long mở lớp đào tạo những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ kế toán, kiểm toán. Lớp học dự kiến thực hiện trong 3 tháng và học tập vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Chí Linh, Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ kế toán Hạ Long trình bày tại lễ khai giảng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, việc đào tạo nghiệp vụ kế toán, kiểm toán là quan trọng và cấp thiết trong tình hình hiện nay.

Theo đó, việc mở lớp đã đáp ứng đa số yêu cầu, nguyện vọng đào tạo tại chỗ của cán bộ trong ngành nhằm củng cố trình độ, kỹ năng cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên trong việc giải quyết công việc, đặc biệt là những vụ việc liên quan đến chuyên ngành thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán.

Việc tổ chức lớp học không những góp phần bổ sung thêm nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu mà còn cho thấy, sự nỗ lực không ngừng của Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh trong việc bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của ngành.

leftcenterrightdel
Cán bộ, Kiểm sát viên tham gia lớp học.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Lê Chí Linh, Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ kế toán Hạ Long phát biểu về tổng quan chương trình đào tạo của lớp học, gồm các nội dung chính sau: Kiến thức cơ bản về nghiệp vụ tài chính, kế toán, ngân hàng, thuế, chứng khoán; Nghiệp vụ cơ bản về kiểm toán; Kiến thức cơ bản về đấu thầu, đấu giá.
Ngoài ra, lớp học sẽ dành thời gian để các các học viên phát biểu ý kiến, chia sẻ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết vụ án liên quan đến chuyên ngành thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán.

Với những cố gắng trong việc mở lớp đào tạo cho cán bộ, công chức, VKSND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ sở đào tạo trong tỉnh để mở thêm các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới và yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp./.

Hoàng Hưng