Tối ngày 16/1, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” hỗ trợ người lao động đón Tết Nguyên đán đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Tại chương trình đầy ý nghĩa này, 200 suất quà tết, mỗi suất từ 500 nghìn đồng tiền mặt kèm theo phiếu mua hàng giá ưu đãi trị giá 200 nghìn đồng đã được Liên đoàn Lao động thành phố trao tặng trực tiếp cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất, Công đoàn viên chức thành phố và quận Hải Châu. Đây là những công nhân lao động đại diện cho 3.000 công nhân lao động được hỗ trợ trong dịp này.

leftcenterrightdel
 200 suất quà được trao trực tiếp cho cán bộ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình

Nhân dịp Tết Nguyên đán, các cấp chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nguồn quỹ hoạt động xã hội công đoàn và ngân sách công đoàn, cấp công đoàn đã trao tặng hàng nghìn suất quà Tết, với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã công khai việc chi trả lương, thưởng, tặng quà, thông báo thời gian nghỉ Tết; bố trí xe ô-tô đưa người lao động về quê ăn Tết.

leftcenterrightdel
hỗ trợ 40 “chuyến xe công đoàn” đưa gần 2.000 CNLĐ về quê ăn Tết  

Bên cạnh đó, từ nguồn hỗ trợ của thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp,… Liên đoàn Lao động thành phố cũng trao hỗ trợ 40 “chuyến xe công đoàn” đưa gần 2.000 CNLĐ về quê ăn Tết với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Việc tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” được tất cả các cấp công đoàn hưởng ứng triển khai thực hiện đã trở thành ngày hội đối với đoàn viên, công nhân, lao động mỗi dịp Tết đến, Xuân về trên toàn quốc đoàn

Tại buổi lễ, ông Ngô Xuân Thắng tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng chia sẻ, dịp tết đến, xuân về ai cũng có niềm mong mỏi sum họp với gia đình. Và với nhiều đoàn viên, người lao động nhất là anh chị em công nhân lao động tại các khu công nghiệp, chế  xuất trên địa bàn thành phố, niềm mong muốn ấy càng lớn hơn sau những ngày xa quê hương và lao động vất vả.

leftcenterrightdel
 Nhiều tiết mục hấp dẫn chào xuân, đón tết được biểu diễn tại chương trình
leftcenterrightdel
 

“Thấu hiểu và chia sẻ cùng đoàn viên, người lao động thành phố, đồng thời thực hiện chức năng của mình, từ năm 2015, Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình Tết sum vầy, với mục tiêu không để đoàn viên công nhân viên chức lao động không có tết. Đây cũng là dịp các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo tới đời sống đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động hỗ trợ tiền, xe, trợ giá hay hỗ trợ công nhân nghỉ đúng thời gian,… giúp đỡ người lao động đón tết đầm ấm, hạnh phúc bên người thân…”, ông Thắng khẳng định.

“Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì không chỉ nhận được quà, nhận được sự giúp đỡ từ LĐLĐ TP.Đà Nẵng mà hơn hết niềm vui rất là lớn được nhân lên khi nhận được sự quan tâm từ tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong những ngày giáp tết.” anh Nguyễn quỳnh, công nhân thuộc LĐLĐ quận Liên Chiểu chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Xuân 2019.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp phối hợp với Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng cũng  tổ chức Hội chợ Xuân 2019, thực hiện chương trình bán hàng ưu đãi cho công nhân các khu công nghiệp. Với hơn 250 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị, tiểu thương, đến từ 10 tỉnh thành trên cả nước, Hội chợ Xuân 2019 phong phú, đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là hàng Việt, đặc sản địa phương, đặc sản các làng nghề như: Rượu Đà Tửu, chả cá Bình Định, sâm Ngọc Linh Kon Tum, cà-phê Tây Nguyên… phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Chương trình diễn ra từ ngày 16/1 đến hết ngày 23/01.

Lê Tâm