Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và Nhân dân khu phố Đông Quang đã ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Các đại biểu và cán bộ, Nhân dân khu phố Đông Quang dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phố Đông Quang có 212 hộ với 783 nhân khẩu, trong phố hiện tại không còn hộ nghèo; Nhân dân trong phố phát triển kinh tế trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, xây dựng, vận tải và một bộ phận sản xuất nông nghiệp.

Mặc dù tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2023 bị ảnh hưởng không nhỏ từ địa dịch COVID-19 từ những năm trước đó nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, hướng dẫn trực tiếp của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Quảng Đông và các tổ chức chính trị - xã hội phường, chi ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và đặc biệt với sự cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất của Nhân dân trong phố, đời sống nhân dân phố Đông Quang từng bước được nâng lên, khu dân cư Đông Quang ngày một ổn định và phát triển.

leftcenterrightdel
Nhân dân trong khu phố Đông Quang dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong những năm qua, phố đã triển khai và thực hiện chương trình xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện” mà trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Toàn thể Nhân dân khu phố nhiệt tình tham gia các giải thể thao do phường Quảng Đông tổ chức trong năm như: Hội xuân Quý Mão, Giải bóng chuyền hơi chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, giải thể thao chào mừng kỉ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Quảng Đông… Tổng kinh phí đóng góp từ nhân dân để tham gia các phong trào trong năm lên đến 103 triệu đồng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ phường Quảng Đông, Ban công tác Mặt trận phố Đông Quang đã triển khai một các hiệu quả chương trình An sinh xã hội xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn phố. Trong đó, đã huy động được 22,8 triệu đồng tiền mặt, một số vật dụng như tủ, bếp ga… trị giá 7,5 triệu đồng; huy động trên 20 ngày công tham gia và hỗ trợ xây dựng mới nhà Đại đoàn kết.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trần Anh Chung phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân khu phố Đông Quang, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trần Anh Chung ghi nhận và biểu dương những thành tích mà khu phố đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đề nghị Nhân dân và cán bộ phố Đông Quang tập trung thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước của phố, mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên đi đầu gương mẫu trong mọi lĩnh vực, vận động Nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Bên cạnh đó, tiếp tục có nhiều hành động và việc làm cụ thể, người dân lan tỏa và sẻ chia tình làng nghĩa xóm, phát huy truyền thống văn hóa con người Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, thống nhất để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Khơi dậy và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương, đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng phố Đông Quang ngày càng phát triển bền vững.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa tặng quà cho khu phố Đông Quang.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Quảng Đông.

Nhân dịp này, để biểu dương những kết quả mà cán bộ và Nhân dân phố Đông Quang đã đạt được, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã trao tặng phần quà cho khu phố. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Quảng Đông./.

Tuấn Anh